Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Quảng Cáo Của Một Công Ty Trung Quốc Liên Quan Đến Việc Giặt Người Da Đen Làm Dư Luận Phẫn Nộ

Công ty mỹ phẩm Leishang , đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất đoạn quảng cáo bột giặt Qiaobi , đã đưa ra lời xin lỗi về đoạn quảng cáo “giặt” người da trắng gây tranh cãi.
Trong video , một chàng da trắng và một cô gái Trung Quốc trẻ trung đang tán tỉnh nhau. Khi anh này tiến tới định trao nụ hôn thì cô gái đặt một viên nước giặt vào miệng chàng trai và đẩy anh ta vào chiếc máy giặt. Cô gái ngồi trên chiếc máy giặt mặc chàng trai hò hét vì bị “giặt” bên trong.
Không lâu sau , cô gái mở nắp máy giặt và vô cùng huých khi một chàng trai Trung Quốc mặc áo phông trắng bước ra.

Các bài viết liên quan:
Các Thông Tin Xoay Quanh Tình Hình Bất Động Sản Việt Nam Năm 2016
Nguyên Nhân Vì Sao Hải Loan Lại Trở Thành Thiên Đường Cho Những Đàn Ông Đã Có Vợ
Cuộc Sống Lặng Lẽ Của Những Bà Vợ Hai Ở Đảo Hải Loan Trung Quốc

Đoạn video này đã được đăng tải lên Youtube , và lôi cuốn sự quan tâm của truyền thông phương Tây cũng như những người dùng mạng hồi tuần trước.

Trên Weibo ( mạng từng lớp phổ quát ở Trung Quốc ) , công ty Lei-shang có hội sở ở Thượng Hải , đã có tuyên bố vào đêm 28/5 , cho biết “không Hữu ý định phân biệt các màu da khác nhau” , và màu da không phải là “tiêu chuẩn cho đánh giá giá trị”. Công ty cũng khẳng định Hết sức lên án và La ó chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.


 Tuyên bố trên Weibo của công ty: “Chúng tôi bày tỏ sự hối tiếc về những tranh cãi gây ra do nội dung của đoạn quảng cáo , ( và chúng tôi ) sẽ hoàn toàn không đổ trách nhiệm cho ai. Chúng tôi đã gỡ bỏ quảng cáo và xóa một số đường link trực tuyến. ( chúng tôi ) lạc quan rằng người dùng mạng đang phóng đại Sự tình và truyền thông sẽ không phổ quát nó nữa… Do sự truyền bá của đoạn quảng cáo và lôi kéo dư luận , những người gốc Phi đã bị tổn hại. Chúng tôi xin lỗi và chân tình lạc quan rằng số lượng lớn người dùng mạng và truyền thông không xoáy sâu vào nó nữa”.

trong lúc đó , nhiều cư dân mạng tuy rằng lời xin lỗi thiếu chân tình bởi nó đổ lỗi cho người dùng mạng và truyền thông “suy diễn quá nhiều” khi xem quảng cáo.

Đoạn quảng cáo này đã gây sốt dư luận cả ở Trung Quốc và cộng đồng mạng thế giới , nhiều người vạch sai lầm đoạn video quá phân biệt chủng tộc. "Trời ơi. Người làm tiếp thị Trung Quốc không có kiến thức gì về chủng tộc sao?” , một người dùng Weibo viết. “Nếu bạn không hiểu vì sao đoạn video là phân biệt chủng tộc , thì xin chúc mừng , bởi bạn Ấy là một người phân biệt chủng tộc” , một người khác viết trên mạng từng lớp sau một số bình luận cố gắng canh giữ đoạn video quảng cáo.

Điều đáng nói là đoạn video không phải nguyên gốc. Nó tợ hồ được "copy" từ một quảng cáo tương tự của Italy , trong đó một người con trai Italy gầy gò được “tẩy màu” và Hình thành một chàng da trắng đô con với khẩu hiệu “Màu sắc thuận hoà hơn”.

công ty Qiaobi , sản xuất đoạn video quảng cáo trên , chưa đưa ra phản hồi nào trước các bình luận từ CNN.

Đây không phải lần đi hàng đầu các quảng cáo ở Trung Quốc bị cáo buộc nhạy cảm về chủng tộc. Ngày trước từng có làn sóng La ó sau khi các poster phim “Star Wars: The Force Awakens” phiên bản Trung Quốc xóa bỏ hẳn hình ảnh của diễn viên da trắng John Boyega.

trong lúc một số lượng lớn người châu Phi sống ở Trung Quốc , đặc biệt là ở tỉnh Quảng Đông , nhiều người ca cẩm rằng họ phải chịu sự kỳ thị và định kiến từ người dân địa phương dó là người da trắng. Sự kỳ thị này cũng tồn tại ở các nước châu Á. Một công ty làm đẹp của Thái Lan đã buộc phải gỡ bỏ một đoạn quảng cáo và đưa ra lời xin lỗi sau khi đăng tải video có câu nói “chỉ với nước da trắng , bạn sẽ thắng”.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét