Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Bệnh loãng xương và cách bổ sung canxi

BỆNH LOÃNG XƯƠNG.
       Loãng xương là bệnh khá phổ biến bây giờ ở người cao tuổi. Bệnh đã và đang trở thành chủ đề được quan tâm trong công việc chăm nom sức khỏe ban đầu trong cộng đồng chủ yếu là ở người cao tuổi và đàn bà sau tuổi mãn kinh. Loãng xương làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khoẻ người bệnh.
       Bệnh loãng xương là tự nhiên của cơ thể , âm thầm nhưng nguy hiểm trong quá trình lão hóa , đặc trưng bởi sự mất chất xương làm cho xương trở thành dòn và dễ gãy. Thường gặp ở người cao tuổi , đàn bà sau tuổi mãn kinh nhưng cũng có thể do một số duyên cớ khác như cường tuyến giáp , cường tuyến cận giáp , đái đường , nghiện rượu , nằm điều trị lâu tại giường.Loãng xương có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi khác nhau.


Những dấu hiệu phát hiện khi thiếu Canxi + Vitamin D3 là gì?
+ Vitamin D3 giúp cải thiện khả năng miễn dịch để kháng cự bệnh hoạn. Nếu bạn bị đau ốm luôn luôn thì duyên cớ có thể là do bạn thiếu Vitamin D3.
+ Bạn bị đau nhức ở các khớp cũng là mật hiệu của việc thiếu Vitamin D3.
+ Nếu bạn bị béo phì , bạn có thể cần một lượng cao vitamin D3. Vì thừa cân làm nồng độ cao của lipid cơ thể ảnh hưởng đến Vitamin D3 trong máu. Mặt khác , Thiếu Vitamin D3 cũng ảnh hưởng tăng cân.
+ Nám da cũng là mật hiệu của việc thiếu Vitamin D.
+ Ở trẻ con việc Thiếu thốn Vitamin D dẫn đến bệnh cúm và nhiễm trùng đường Thở và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường  loại 1 ở trẻ trong 1 thời gian dài.
+Nướu răng bị sưng hoặc chảy máu cũng có thể là do sự Thiếu thốn Vitamin D3.
Tác hại của việc dư canxi
Việc tu bổ canxi khi có thai là cần thiết , ngoài ra nếu uống canxi quá liều thì sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Một ngày nếu tu bổ quá 2500mg canxi thì có thể xem như là quá liều. Việc cơ thể dư canxi sẽ làm cho các mẹ bầu bị táo bón , tăng nguy cơ bị sỏi thận , làm giảm sự thu nạp sắt và kẽm của cơ thể , gây ra tình trạng thiếu máu.

Thừa canxi sẽ khiến cho thai nhi có nguy cơ bị tăng canxi trong máu , xương hàm của bé có thể bị biến dạng , ảnh hưởng tới sức khỏe và giảm tính thẩm mỹ , thêm nữa là bánh nhau có thể bị tăng độ canxi hóa , làm giảm sự bàn bạc chất giữa mẹ và thai nhi , ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét