Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Hướng Dẫn Cho Bạn Gái Làm Món Ngon Từ Thịt Bò Một Cách Hoàn Hảo

Bò lúc lắc - món ăn không còn xa lạ đối với bữa cơm của mỗi gia đình , tuy nhiên để làm được món này ngon đúng vị thì không phải ai cũng biết , hãy cùng món ngon mỗi ngày vào bếp trổ tài món ăn này nhé!
vật liệu làm bò lúc lắc

– 400g thịt bò loại thăn mềm.

– Hành tây: 1 củ vừa vừa hoặc ½ củ to.

– 1 quả cà chua.

Các bài viết liên quan:
Các Thông Tin Xoay Quanh Tình Hình Bất Động Sản Việt Nam Năm 2016
Quảng Cáo Của Một Công Ty Trung Quốc Liên Quan Đến Việc Giặt Người Da Đen Làm Dư Luận Phẫn Nộ
Các Bậc Phụ Huynh Hãy Lưu Ý Đừng Bao Giờ Để Chuyện Vợ Chồng Ảnh Hưởng Đến Con Cái

– Ớt chuông xanh đỏ: 1 quả xanh và 1 quả đỏ.

– 300g khoai tây.

– 1 củ tỏi nhỏ lột vỏ băm nhỏ vừa.

– Đường , muối tinh , hạt tiêu , rau xà lách.

– 1 muỗng canh dầu hào , 1 muỗng canh nước tương , 2 muỗng canh dầu ăn , 1 muỗng canh ketchup , bơ nhạt , sốt mayonnaise.


Cách làm bò lúc lắc

Bước 1: thô chế nguyên liệu.

– Thịt bò bạn nhớ loại bỏ phần gân , cắt thành nững miếng vuông khổ 2 x 2 cm.

– Sau khi cắt xong , cho vào 1 cái tô ướp với 1 muỗng dầu hào , 1/2 muỗng nước tương , tỏi băm , ½ muỗng dầu ăn , đường , muối , hột tiêu. Dùng tỏi băm để ướp thịt bò là 1 trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị , thơm ngon hơn. Trộn đều lên chờ khoảng 30p cho ngấm gia vị.

– trong khi đợi chờ thịt bò ngấm , để sẵn khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối , vớt ra luộc chín , xả qua nước lạnh rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn rồi vớt ra để nguội.

– hành ta cắt cạnh khoảng 2 cm sau thời gian ấy ngâm vào nước.

– Ớt chuông xanh đỏ cắt miếng 2cm.

– Cà chua bỏ ruột và cắt thành miếng khoảng 2 cm.

Bước 2: Xào rau củ quả: Bật bếp , cho 1 thìa dầu ăn vào trong trão để lên bếp cho 1 chút tỏi băm vào , lưu ý khi xào phải để lửa thật lớn , cho hành ta , ớt , cà chua vào cùng 1 lúc. Đảo qua 1 lúc sau thời gian ấy trút ra đĩa.

Bước 3: Xào thịt bò:

– Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo và bật bếp , cho tỏi vào trước , cho hạt tiêu đen. Dầu sôi bạn trút bát thịt bò đã ướp vào chảo , nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra bạn cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò , bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

– bí mật để cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn bạn hay cho vào đây thêm 1 ít rượu Brandy để cho thịt bò dậy ngò , 1 muỗng nước tương , 2 thìa cà-phê đường. Khi thịt gần chín ta sẽ cho các loại rau vào và trộn đều 1 lúc sau thời gian ấy tắt bếp.

Bước 4: sau chót là bày món bò lúc lắc ra đĩa và trình diễn.# với 1 chút ớt , ngò , vài lát cà chua , 1 chút rau ăn sống để tăng thêm phần hấp dẫn hoặc bạn có xác xuất tự trang hoàng theo ý thích của mình.
Vậy là mình đã hoàn thành xong móc bò lúc lắc thơm ngon này rồi. Xuka mong chờ rằng với cách làm bò lúc lắc giản đơn này các bạn có xác xuất tự tay vào bếp chế biến cho gia đình mình thưởng thức nhé. Ngoại giả với thịt bò bạn cũng có xác xuất chế biến món bò sốt vang hoặc nộm bò khô ăn dai dai rất ngon.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét