Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Các Bậc Phụ Huynh Hãy Lưu Ý Đừng Bao Giờ Để Chuyện Vợ Chồng Ảnh Hưởng Đến Con Cái

Chưa kể các cuộc tư vấn qua telephone , mỗi tháng , Khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 , TP HCM tiếp nhận khoảng hơn 10 trẻ chưa trưởng thành dưới 15 tuổi có rối loạn hành vi , đặc biệt là nghiện sex. Hầu hết đều rơi vào bé trai.

Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 , HCM , hằng tháng , các thầy thuốc cũng tiếp nhận vài ca tâm lý liên quan đến giới tính - một hậu quả do rối loạn lo lắng. Tuy nhiên , khi đối đầu với những trường hợp này , nhiều bà mẹ hoặc bác bỏ sự tồn tại áp đặt con , hoặc buông xuôi.

Các bài viết liên quan:
Quảng Cáo Của Một Công Ty Trung Quốc Liên Quan Đến Việc Giặt Người Da Đen Làm Dư Luận Phẫn Nộ
Nguyên Nhân Vì Sao Hải Loan Lại Trở Thành Thiên Đường Cho Những Đàn Ông Đã Có Vợ
Các Thông Tin Xoay Quanh Tình Hình Bất Động Sản Việt Nam Năm 2016

Sáu tháng trước khi đến khám tại khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 , cháu Toàn 14 tuổi ( Đồng Nai ) , học hành suy bại , thường bỏ nhà đi chơi hoang , ghiền iernet. Ba mẹ của Toàn còn phát hiện con lưu lại nhiều địa chỉ trang web đen , sưu tập những hình ảnh khiêu dâm.

Toàn cho biết em sợ ở độc thân vì khi đó , ngay lập tức , em nghĩ đến vi tính và những hình ảnh gợi dục. Theo các chuyên viên tâm lý , bệnh nhân này lo lắng quá mức kéo dài hơn sáu tháng , không rà soát được hành vi và có những cơn hãi kinh , lo lắng đi kèm với những triệu chứng như cảm thấy bế tắc , rối loạn giấc ngủ , khó tập trung.


 Một trường hợp khác là cháu Nam , 11 tuổi , ở quận Bình Thạnh. Bốn năm tiểu học , Nam là một học sinh giỏi , nhưng đến học kỳ I năm nay , em bất thần học hành sút hẳn , nhà trường Hai ba lần mời phụ huynh đến làm việc. Nam biểu lộ , em càng ngày càng lo lắng , ám ảnh vì có "vật lạ” ( lông ) Lộ rõ ra ở bộ phận sinh dục. Hàng ngày , Nam để dành tiền ăn sáng , lên mạng tìm hiểu thông cáo để mua kem triệt lông , hủy "vật lạ” đó đi.

Theo các thầy thuốc tâm lý , khi trẻ từ 8 - 12 tuổi có Sự tình , nếu không giải quyết , khi lớn hơn ( 12 - 13 tuổi ) , trẻ sẽ mắc bệnh khẩu dâm - một bệnh về rối loạn tư cách. Nhiều bệnh nhân đến khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 dận , một ngày không nói tục thì các em chịu không nổi.

Phòng khám tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng tiếp nhận nhiều trẻ rơi vào tình trạng tương tự. Có trẻ nhập viện vì đau Mơ hồ căn nguyên , tim đập nhanh , huyết áp tăng cao , có Sự tình về tiêu hóa ( buồn nôn , ói mửa , đau bụng tiêu chảy... ). Cảm xúc của những đứa trẻ này thường nóng tính , dễ khiếp sợ , bồn chồn , kích động , khó tập kết , cáu kỉnh , khó ngủ... Có trẻ còn "bật mí” chuyện Nhà ở khi độc thân với thầy thuốc như: không được lắng tai , cha mẹ luôn rầy rà , phê phán , cấm đoán...

"Hằng ngày , cha mẹ chỉ hỏi con hôm nay học được bao nhiêu điểm , Hầu như không quan tâm đến hôm nay con có gì vui , cái gì làm con buồn , có ai làm con giận..." , một số em tâm sự.

Theo các thầy thuốc , những đứa trẻ có hành vi lệch lạc về giới thính thường rơi vào các Nhà ở mà môi trường sống không an toàn ( xảy ra trục trặc giữa vợ chồng , cha mẹ - con cái , giữa anh chị em với nhau , thầy cô giáo - học sinh , bạn hữu ). Đây cũng là căn nguyên dẫn đến những căng thẳng , rối loạn hành vi hoặc tư cách ở trẻ. Hầu hết đó là những đứa trẻ thiếu tự tin , rút rát hay lo âu... Không cảm nhận được tình thương từ cha mẹ , cảm thấy trống trải trong tâm hồn , cần được lấp đầy... trẻ sẽ tự hóa giải lo lắng bằng cách lên mạng chat với những người bạn ảo hoặc uống rượu , hút thuốc , sử dụng ma túy , chơi game và nghiện... sex.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét