Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nguyên Nhân Dẫn Đến Các Chứng Bệnh Viêm Khớp Hay Gặp Phải Ở Người Lớn Tuổi

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp cùng chậu
Viêm khớp cùng chậu thường gặp ở nữ giới có thai và sau sinh. Triệu chứng của viêm khớp cùng chậu thường là đau vùng thắt lưng cùng , đau giữa hai mông , đau vùng chậu hông , có thể kèm theo teo cơ mông. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm khớp cùng chậu , hay gặp nhất là:

– Bệnh thường liên hệ đến một số bệnh lý như viêm cột sống dính khớp , viêm khớp vảy nến , viêm khớp phản ứng…Thường loại viêm khớp cùng chậu này thuộc nhóm bệnh lý cột sống huyết âm thanh tính. Thường có viêm khớp cùng chậu một bên hoặc 2 bên. Nam giới thường mắc bệnh vì những lý do này.

Bài viết liên quan:
Hướng Dẫn Cho Mọi Người Phương Pháp Loại Bỏ Chứng Bệnh Khô Cứng Khớp Gối
Bạn Có Thể Đang Bị Thiếu CanXi Ở Tuổi 30 Mà Không Hề Hay Biết
Những Loại Thực Phẩm Nào Có Thể Giúp Bồi Bổ Cho Đôi Mắt Của Chúng Ta Một Cách Tốt Nhất

– Do bị nhiễm khuẩn: Thường gặp ở nữ giới có thai và sau sinh bị viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó những nữ giới bị viêm ruột già , viêm nhiễm đường sinh ai , hay vủng kín không được vệ sinh sach sẽ nhất là trong thời kì hành kinh có thể khiến vùng kín bị viêm nhiễm và lan rộng đến khớp vùng chậu gây viêm khớp.
– Trong một số trường hợp nên khi có thai ( đặc biệt ở những tháng cuối , khi thai to ) hoặc khi chuyển dạ , thai lọt xuống vùng tiểu khung làm căng giãn khớp cùng chậu , ứ nước , phù nề vùng dây chằng quanh khớp gây viêm khớp cùng chậu vô khuẩn.


Thuốc giảm đau đơn thuần:
có thể tuyển trạch một trong các thuốc giảm đau như acetaminophen ( paracetamol , dolodon , tylenol... ) hoặc floctafenine ( idarac ). Để ý cẩn trọng khi dùng thuốc , đặc biệt ở những bệnh nhân suy gan , tăng men gan.
Ở cách điều trị này , Người đau yếu nên nghỉ ngơi khi bị đau nhiều phối hợp với chế độ ẩm thực đúng. Khi ở thời kì lui bệnh , đỡ đau thì bắt đầu tập các bài tập thể dục , vật lí trị liệu nhằm duy trì chức năng có trí giác của cột sống và các khớp , tránh teo cơ và cũng như các biến chứng xấu về sau.
thực hiện , massage giúp giảm đau phối hợp chườm ấm , chườm lạnh xen kẽ.Chiếu tia hồng ngoại hoặc sống ngắn tại vùng khớp cùng chậu Ngày ngày hai lần , mỗi lần 15 phút
Một số bài tập giúp bệnh nhân mau lành bệnh:
làn sóng điện tập nằm ngửa trên nền phẳng , chân trái co về sát ngực , hai tay vòng lấy chân , giữ người ở tư thế thẳng , rồi quay hết cỡ về bên phải , đến khi đầu gối chạm sàn , rồi lại quay ngược về bên trái , nghiêng người hết cỡ để đầu gối chạm sàn rất công hiệu đối với việc tập dượt khung xương chậu. Cần tập lần lượt mỗi bên chân rồi chuyển sang chân còn lại trong thời gian 30 đến 40 phút mỗi ngày.
Bệnh viêm khớp cùng chậu nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến dính khớp. Do đó công chúng , đặc biệt là những chị em nữ giới có thai cần Đoái đến căn bệnh này để sớm phát hiện và điều trị kịp thời.
trên cơ sở tư vấn , bệnh nhân sẽ quyết định chọn phương pháp điều trị tối ưu cho mình.
canh giữ và duy trì cấu tạo cho sụn khớp và dịch khớp quyết định sức khỏe xương khớp
Sụn khớp đóng vai trò lớp đệm chống va đập của khớp. Hãy tưởng tượng một quả bóng chứa nước kèm theo một vật cứng nằm ở giữa. Khi bạn ấn mạnh tay vào tâm quả bóng và di chuyển lực ấn từ bên này qua bên khác , lớp nước bên trong sẽ được thành phần tùy theo loại theo hướng của lực tác động. Đó cũng là cách mà lớp sụn khớp kháng cự những cú nhảy , vặn xoắn và những trọng tải lớn , bằng cách thành phần đều những trọng tải đó.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét