Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Những Loại Thực Phẩm Nào Có Thể Giúp Bồi Bổ Cho Đôi Mắt Của Chúng Ta Một Cách Tốt Nhất

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại quả tối ưu cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có thể cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc ( giảm lưu lượng máu đến võng mạc ) , giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa dồi dào những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A , vitamin C , vitamin B6 , và vitamin E.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Các mẹ nên cho bé ăn trứng thường xuyên để bổ sung protein , lutein , zeaxathin.. Đã bổ mắt.

Bài viết liên quan:
Tổng Quan Về Phương Pháp Sử Dụng Collagen Shiseido 126 Viên Của Nhật Bản
Sản Phẩm Bổ Sung Collagen Của Mỹ Collagen 360 Viên Type 1,3
Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Nhau Thai Cừu 50000mg Của Maxi Chống Lão Hóa Làm Đẹp

amygdala

Ăn một nắm amygdala Ngày ngày cũng đủ cung cấp một lượng vitamin E khăng khăng cho đôi mắt , giúp mắt sáng khoẻ - yếu tố chính quyết định thị lực mắt.

Thịt đà điểu

Thịt đà điểu rất ngon và bổ dưỡng , có thể dùng thay thế các loại thịt hàng ngày như thịt bò , gà , gà tây , heo và cừu trong các món ăn ưa chuộng của bạn. Thịt đà điểu cung cấp nhiều chất đạm , sắt và kẽm - những thành phần chủ lực để duy trì đôi mắt luôn khỏe mạnh.


 Đặc biệt , chất kẽm có trong võng mạc của mắt đóng vai trò như là chất xúc tác sinh vật học ( enzyme ) tốt cho mắt. Đối với bệnh nhân bị đục sao thủy thể , lượng kẽm trong võng mạc rất thấp , do đó ăn các thực phẩm giàu chất kẽm sẽ là bước hàng đầu trong việc chặn bệnh đục sao thủy thể.

Thịt gà tây


Thịt gà tây cũng chứa nhiều chất kẽm và vitamin B - có chức năng đặc biệt kháng cự bệnh đục nhân mắt. Thịt gà tây còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể thay thế cho thịt bò chất lượng cao , cung cấp lipid tốt cho cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe , lợi tiêu hóa lại bổ mắt. Các mẹ nên cho bé bổ sung hàng ngày để tăng sức đề kháng cho các bé.

Rau chân vịt

Theo BS Hoàng Xuân Đại san sẻ trên báo nhân dân cho biết , rau chân vịt cung cấp 4 thành phần dinh dưỡng gác canh mắt là vitamin C , beta carotene , một số lượng lớn lutein và zeaxanthin...

Đây là những chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong các mô của điểm vàng. Do tiếp thu 40%-90% các ánh sáng xanh với cường Độ đậm đặc nên những chất dinh dưỡng này hoạt động như màng gác canh đôi mắt của bạn.

Các Học hỏi khoa học đã cho thấy việc ăn thực phẩm giàu chất lutein và zeaxanthin sẽ làm gia tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng. Mật độ sắc tố của tế bào càng dày đặc thì càng gác canh cho võng mạc mắt ưu tú , như vậy sẽ giảm nguy cơ bị đục sao thủy thể.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3 , một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra trong cá hồi còn có các chất acid Folic , vitamin D , vitamin B6 , vitamin B12 , và vitamin A.
Thực phẩm chứa nhiều crom

Gợi ý: gan bê và các loại gia cầm , gia vị , ngũ cốc các loại chưa qua tinh luyện , cải xoong , trứng , ...

Thiếu crom liên đới đến sự hình thành chứng cận thị , vì sẽ kích thích làm nhãn cầu lồi ra.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Gợi ý: gan động vật , rau quả có vẻ đan , vàng ( đu đủ , xoài , dưa hấu , cà chua , cà rốt , gấc... ) , tròng đỏ gà , dầu cá , ...

cơ thể thiếu vitamin A sẽ ra đời chứng quáng gà , ở mực độ nặng sẽ không nhìn rõ được khi trời mờ tối. Thiếu vitamin A cũng dẫn đến bệnh khô mắt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét