Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Thị Trường Bất Động Sản Đà Nẵng Đang Được Hưởng Lợi Từ Các Nhà Đầu Tư

Khảo sát của PV tại các dự án mở bán cho thấy , phần nhiều đều thu hút khá đông khách hàng giao dịch , giá cả từ thời gian này cũng nhích dần lên theo từng đợt mở bán , thậm chí còn Lộ rõ ra những dự án liên tục cháy hàng. Đơn cử , khi sàn Sunland chính thức mở bán một số block mới tại Khu đô thị Sinh thái bờ sông Hòa Xuân vào ngày 26/3 đã có hàng trăm người ( kể cả người mua và môi giới ) chen lấn nhau để đăng ký mua được lô đất giá gốc.



Trong buổi mở bán , có khoảng 100 lô có diện tích nhỏ từ 100 – 125m2 với giá từ 8 , 7 – 10 triệu đồng/m2 và khoảng 50 lô biệt thự diện tích từ 250 – 300m2 , giá từ 8 , 6 – 11 triệu đồng/m2 , sau khoảng 1 tiếng đồng hồ các sản phẩm này đều đã bán sạch. Theo ông Nguyễn Xuân Trường , Giám đốc sàn Sunland , chỉ trong vòng 30 phút mở bán khách hàng đã xuống tiền tranh nhau mua. Ông Trường cho biết , không chỉ riêng lần này mà từ đầu năm đến nay , cứ mỗi lần mở bán các sản phẩm đều được khách hàng lùng sục mua ngay.

Các bài viết liên quan:
Các Thông Tin Xoay Quanh Tình Hình Bất Động Sản Việt Nam Năm 2016
Nguyên Nhân Vì Sao Hải Loan Lại Trở Thành Thiên Đường Cho Những Đàn Ông Đã Có Vợ
Cuộc Sống Lặng Lẽ Của Những Bà Vợ Hai Ở Đảo Hải Loan Trung Quốc



Chị Đông , một khách hàng mua sản phẩm tại đề án trên chia sẻ , chị đọc thông cáo trên báo được biết sáng 26/3 chủ đầu tư mở bán , chị muốn mua 1 lô để sau này làm nhà nhưng khoảng 10 giờ lên tới nơi thì chỉ còn sót lại một vài lô nằm ở ngã ba và một số lô nằm ở vị trí không thuận lợi. Nếu chị muốn mua được lô đẹp hơn phải chấp thuận mua lại của 'cò' và chịu thêm khoản chênh đến 20 – 50 triệu đồng. Theo chị Đông , mặc dầu giá mỗi lô cũng trên dưới 1 tỷ đồng nhưng người đi mua vẫn đông như kiến , chen chúc nhau!

Không chỉ các sản phẩm đất nền mới sốt , các dự án căn hộ cũng được khách hàng kiếm. Trong đó đề án căn hộ Mường Thanh Đà Nẵng của Tập đoàn Mường Thanh ( tọa lạc ven biển với 2 block cao 40 tầng ) được cho là hiện tượng của thị trường Ngưng lại sản Đà Nẵng trong tháng 3. Đề án này chính thức chào bán ra thị trường vào đầu tháng 3/2016 với 800 căn hộ , chính yếu là các căn có diện tích nhỏ từ 49 , 46m - 66 , 82m2 , giá từ 13 – 15 triệu/m2 , tùy vị trí. Theo chủ đầu tư , chỉ sau 2 ngày mở bán tất thảy các sản phẩm đã được mua sạch. Điều đáng chú ý là giá cả căn hộ được đẩy lên từng giờ , thậm chí từng phút với giá chênh mỗi căn từ 100 – 500 triệu đồng và cho đến cuối tháng 3 , trên các trang mạng chào bán lại công khai chênh lệch có căn giá đã lên đến 700 triệu đồng , tức cao gần gấp đôi so với giá gốc chủ đầu tư đưa ra.

Khảo sát của chúng tôi cho thấy , đến thời điểm này , mặt bằng giá Ngưng lại sản tại Đà Nẵng đã nhích lên từ 10 – 30% so với thời điểm trước Tết , cá biệt một số vị trí có mức tăng cao vượt hẳn như khu vực ven biển tăng khoảng 30% và khu đô thị nằm trên trục đường Tây Bắc tăng khoảng 20% , khu đô thị Hòa Xuân cũng tăng từ 10 – 15%...

Về sự sôi động của thị trường Ngưng lại sản Đà Nẵng từ sau Tết , ông Đoàn Thanh Lâm lý giải , giá đất Đà Nẵng hiện vẫn đang ở mức thấp so với một số tỉnh , thành phố khác. Ngoài ra , rất nhiều người dân ở các vùng lân cận đã đổ về Đà Nẵng mua đất xây nhà và sinh sống , đặc biệt là tại khu đô thị Nam Nguyễn Tri Phương.

trao đổi về việc các sản phẩm ven biển được nhà đầu tư lùng sục , thậm chí giá được thổi lên hàng ngày , ông Huỳnh Tấn Vinh , Tổng Giám đốc Furama Resort cho hay , du lịch Đà Nẵng hiện đang có sự tăng trưởng rất ấn tượng trong những năm gần đây , bình quân tăng trên 20% , dự kiến trong năm nay lượng khách du lịch đến Đà Nẵng có khả năng đạt trên 5 triệu lượt , trong đó hơn 1 , 5 triệu lượt khách quốc tế. Đón đầu xu thế này , rất nhiều nhà đầu tư đã đổ xô về Đà Nẵng để lùng mua đất ven biển xây dựng khách sạn kinh doanh. Đây là lý do khiến đất ở ven biển được giới đầu tư và đầu cơ săn lùng ráo riết , giá cũng nhích lên từng ngày , thậm chí có nơi giá đã bị đẩy lên đến cả trăm triệu đồng/m2. Tuy nhiên , theo ông Vinh , các nhà đầu tư nên thận trọng khi tìm mua Ngưng lại sản để tránh hiện tượng sốt ảo.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét