Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nếu Bạn Muốn Người Xung Quanh Mình Đối Xử Với Mình Như Thế Nào Thì Hãy Đối Xử Với Họ Lại Như Vậy

mọi người đều e sợ sự thân tình – đây là điều có thực , dù bạn nhận ra nó hay không. Thân tình có tức thị phơi bày chính mình trước một người xa lạ; tất cả chúng ta đều là những con người xa lạ , không hề quen biết nhau. Chúng ta thậm chí còn xa lạ với chính mình bởi ta không biết mình là ai.
Sự thân tình khiến con người xích lại gần nhau hơn. Bạn phải từ bỏ mọi sự phòng vệ , chỉ có như thế mới tạo được sự thân tình. Và bạn lo sợ rằng nếu bạn tháo gỡ hết những rào cản , mọi lớp áo trông coi thì ai biết được mỗi cái người xa lạ kia sẽ làm chi với bạn đây. Có đến nghìn lẻ một thứ mà chúng ta đang cố giấu giếm , không chỉ với người khác mà còn với chính bản thân mình , bởi chúng ta trưởng thành trong một xã hội với đủ kiểu ngăn đón , cấm kỵ.

Các bài viết liên quan:
Vụ Tai Nạn Thảm Khốc Của Hai Chiếc Xe Ô Tô Đã Khiến Nhiều Người Bị Thương Tích Nặng
Những Cặp Đôi Hạnh Phúc Bên Nhau Thường Chia Sẻ Với Nhau Những Câu Truyện Như Thế Nào.
Hướng Dẫn Cho Bạn Gái Làm Món Ngon Từ Thịt Bò Một Cách Hoàn Hảo

 Và với một người xa lạ – bất kì bạn có sống cùng người đó trong 30 hay 40 năm , sự xa lạ vẫn không bao giờ mất đi – bạn cảm thấy không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hơn khi ngăn lại trong một giới hạn nhất định chút phòng vệ , chút khoảng cách , bởi ai đó có xác xuất lợi dụng những điểm yếu , những phần dễ thương tổn của bạn.


Nhưng vấn đề càng trở nên không đơn giản hơn bởi không ai muốn xa cách. Mọi người đều muốn thân tình với người khác bởi nếu không , họ sẽ trở nên lạc điệu giữa thế giới rộng lớn này – không bầu bạn , hoang vắng thương yêu , không một ai để tin cậy , để cởi mở tấc lòng và phô ra những vết thương âm ỉ. Vết thương chẳng thể lành da , trừ phi bạn gỡ khỏi nó mọi thứ che đậy , che đậy. Bạn càng giấu giếm , vết thương càng trở nên nguy hiểm , thậm chí có xác xuất gây chết người.

Thế nhưng , mọi người lại ngại thân tình – bạn muốn thân tình với người khác nhưng vẫn không muốn từ bỏ “chiếc áo giáp sắt” của mình. Đây là một trong những điểm đối lập giữa bầu bạn , giữa những người yêu: Không ai muốn từ bỏ lớp rào cản trông coi , và không ai muốn cởi mở hay chân thành không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả – tuy nhiên cả hai đều đợi chờ sự thân mật.

"một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , bạn phải là người khởi xướng.

Bằng sự gần gụi và tình yêu , bằng cách cởi mở với nhiều người khác , bạn sẽ càng trở nên ngh. Và nếu có xác xuất sống trong tình yêu vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất , trong tình bạn bền chặt , trong sự gần gụi gần gụi với nhiều người , tức là bạn đã có một cuộc sống đúng nghĩa. Và cho dù ở đâu , bạn đều học được cách sống và sống hạnh phúc.

thân tình có tức thị mọi cánh cửa của trái tim đều mở ra đón chào bạn: bạn được mời vào và được tiếp đón như một vị khách. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu bản năng giới tính của bạn không bị áp bức , lòng bạn không sục sôi những điều trụy lạc , và tâm hồn bạn phải thuần khiết. Tự nhiên như thực vật , thuần khiết như một đứa trẻ – khi đó bạn sẽ không còn ngại thân tình. Thân tình cũng có tức thị tin cậy ở chính mình và người khác.

Đó cũng chính là điều mà Osho đang tìm cách giúp bạn thực hiện: gỡ bỏ những thứ cột trói trong vô thức , để tâm tưởng bạn được thảnh thơi và trở nên bình dị. Không có gì đẹp đẽ hơn khi là một người giản đơn và bình dị. Khi đó , bạn có xác xuất có bất kỳ người bạn thân thiết nào , bất kỳ mối giao thiệp gần gụi nào bởi bạn không còn e sợ điều gì. Bạn sẽ giống như một trang sách mở mà bất kì ai cũng có xác xuất đọc. Chẳng có gì để che giấu.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét