Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Bạn Cần Chú Ý Những Vấn Đề Cân Nặng Ở Từng Độ Tuổi Khác Nhau

Ở tuổi 20 , bạn tăng cân do thường xuyên ngồi ăn trước màn hình máy tính. Ở tuổi 30 , bạn tăng cân do không có thời kì tập thể dục. Ở tuổi 40 , bạn tăng cân do cơ bắp không còn săn chắc. Vậy , bạn phải làm chi để kiểm soát cân nặng trong từng giai đoạn trên?
Để giảm cân hiệu quả , trước nhất bạn phải hiểu thân thể của mình. Ở mỗi giai đoạn khác nhau trong thế cục , cơ chế tăng cân của bạn không giống nhau. Do vậy , bạn cần có chiến lược giảm cân biệt lập cho 3 giai đoạn quan yếu nhất: tuổi 20 , tuổi 30 và tuổi 40.

Các bài viết liên quan:
Hướng Dẫn Bạn Làm Đẹp Cùng Collagen Như Thế Nào Cho Đúng Cách
Chia Sẻ Bí Quyết Làm Đẹp Tuyệt Vời Cho Bạn Gái Tuổi Teen Giúp Trị Mụn Một Cách Tự Nhiên
Giúp Bạn Có Được Vóc Dáng Cân Đối Khi Sử Dụng Nhau Thai Cừu Maxi

Trong bài viết này , chuyên gia dinh dưỡng Karen Ansel , đồng tác giả của cuốn sách The Calendar Diet sẽ cho bạn biết những nguyên chính khiến bạn tăng cân và những điều cần làm để kiểm soát cân nặng từ độ tuổi 20 – 40.



Tuổi 20
Tăng cân do hay ăn uống tập thể
Không có con và chưa có gia đình riêng , ở độ tuổi 20 , các cô gái trẻ cho phép mình không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc hưởng thụ cuộc sống ở bên ngoài với bầu bạn và các buổi tiệc tùng. Đây cũng là lý do khiến họ nạp một lượng lớn calo nhiều hơn mức calo thân thể cần và khiến thân thể bắt đầu quá trình tích năng lượng thừa ở dạng mỡ.
Giải pháp: Hãy bắt đầu kiểm soát cân nặng ngay ở tuổi 20 với một chế độ ăn uống lành , có kiểm soát.

Tăng cân do thường xuyên ngồi ăn trước màn hình máy tính
chúng ta vừa có xác xuất tranh thủ bữa ăn sáng nhẹ trong khi check email khi ở nhà và ở chỗ làm. Tuy nhiên , đây là con đường ngắn nhất hình thành thói quen ăn uống vô thức. Bạn có xác xuất ăn nhiều trong khi làm việc , xem phim , chat với bầu bạn trước màn hình phôn hoặc máy tính mà không hề hay biết.
Giải pháp: Từ bỏ thói quen ăn uống trước màn hình máy tính hoặc phôn càng sớm càng tốt. Giới hạn khẩu phần ăn hàng ngày dựa trên chức vụ calo.
Bạn tăng cân do ăn vặt vào ban đêm
Ở độ tuổi 20 , bạn dễ bị tăng cân nhất khi ăn quá nhiều và sinh thực ít. Ăn đêm chính là nếu điển hình nhất cho thói quen ăn uống thiếu khoa học này. Chuyên gia dinh dưỡng Ansel cho biết , khi bạn không cung cấp đủ năng lượng cho thân thể vào ban ngày , thân thể sẽ đòi hỏi lượng calo bị thiếu hụt vào ban đêm. Nhưng nếu bạn ăn vào ban đêm khi quá trình chuyển hóa năng lượng không làm việc tốt , bạn chẳng thể đốt cháy được hết lượng calo vừa tiêu thụ. Đây là cách nhanh nhất để tăng cân và làm to vòng eo.
>> Xem thêm: 5 bước chắn thói quen ăn đêm khiến bạn tăng cân vù vù
Giải pháp: Đừng nuông bao tử của bạn. Hãy đọc một cuốn sách hoặc tập san trong khi bao tử thôi thúc. Ví như có xác xuất , hãy cài đặt nhắc nhở trên phôn trong khoảng thời gian bạn thèm ăn đêm. Nhờ vậy , bạn sẽ ý thức được chế độ ăn cuộc giải trí lành mạnh để tránh thừa cân và thể hiện tâm trạng rất vui quên đi một món đồ ăn vặt nhẹ , dù chỉ là một cốc sữa chua.
Tuổi 30
Bạn tăng cân do không có thời kì tập thể dục
Ở độ tuổi 30 , bạn có trọn vẹn ý thức để giảm cân , giữ eo nhưng bạn khó có xác xuất thực hành được những điều trên vì bạn phải dành thời kì để làm nhiều việc quan yếu hơn như kiếm tiền , chăm con và lo việc gia đình.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét